Free&Easy - Du lịch theo cách riêng

Free&Easy - Du lịch theo cách riêng
AdminViết bởi: Admin

Free&Easy - Du lịch theo cách riêng

 

Tự đi, tự khám phá…


Free&Easy thường được hiểu như loại hình du lịch trong đó công ty du lịch đảm nhiệm hai dịch vụ quan trọng nhất là vận chuyển và lưu trú, còn lại du khách chủ động chương trình, thời gian tham quan. Chính bởi đặc điểm này nên đây là loại hình du lịch lý tưởng dành cho các bạn trẻ năng động, các gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ (cần thời gian linh động để cả gia đình cùng tận hưởng chuyến đi). Theo khảo sát của các công ty du lịch, ở thời điểm giữa hè 2014, xu hướng các nhóm du khách (6 - 10 du khách) hoặc gia đình có nhu cầu đặt khách sạn, phương tiện đi lại để tự tổ chức đi du lịch Free&Easy có xu hướng gia tăng. Free&Easy cũng được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân lựa chọn.


Ông Lưu Trường Sơn, Giám đốc Công ty Fiditour cho biết: "Trước đây, du khách đi du lịch thường do các công ty, nhà máy, xí nghiệp... tổ chức, đi theo chế độ là chủ yếu, khách đi lẻ rất ít. Hiện nay, đời sống phát triển, người dân có nhu cầu đi du lịch theo nhóm gia đình, do đó đa phần đều yêu thích những dịch vụ trên. Đi du lịch theo hình thức này, du khách có thể tự khám phá điểm đến, đồng thời cũng giúp giảm thiểu chi phí cho chuyến đi".


Các công ty du lịch hiện cũng đã chú ý xây dựng được nhiều tour Free&Easy, ví như Vietrantour đang cung cấp tới khách hàng các tour có điểm đến truyền thống, như: Tour trăng mật Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng… Còn Hanoi Red Tours lại giới thiệu tới du khách những điểm đến mới, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, tham quan như Phu Ket (Thái Lan), Mandives, Langwaki (Malaysia)...


Mới 10% du khách lựa chọn


Khảo sát tại các công ty lữ hành cho thấy, hiện nay lượng khách đi du lịch theo hình thức Free&Easy chiếm khoảng 10% tổng lượng khách. Dưới góc nhìn doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết, việc triển khai Free& Easy còn khó khăn là vì chi phí của các chương trình đôi khi xấp xỉ, thậm chí cao hơn so với một chương trình trọn gói có cùng lịch trình. Như tour Free&Easy đi Thái Lan 5 ngày hiện tại mất tối thiểu 6,3 triệu đồng, trong khi tour trọn gói Bangkok - Pattaya 5 ngày lại chỉ có giá 5,999 triệu đồng. Bởi với lượng khách đi tour theo đoàn lớn thì công ty đàm phán được giá tốt, còn với khách đi lẻ rất khó đặt được giá rẻ. Bên cạnh đó, đối với một số nước bắt buộc có thủ tục xin visa như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước khu vực Châu Âu, Châu Mỹ... thì loại hình Free&Easy không thích hợp do việc xét duyệt visa khó khăn hơn so với đi theo tour trọn gói.


Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tours, sở dĩ loại hình du lịch này chưa phát triển là vì trình độ ngoại ngữ của du khách Việt rất hạn chế. Mặt khác, người Việt thường lên kế hoạch đi du lịch rất muộn, vì vậy sẽ khó lấy được vé máy bay, phòng khách sạn giá tốt, đặc biệt là mùa cao điểm. Ngoài ra, do tâm lý e ngại, không muốn mạo hiểm cũng như để kiểm soát chi phí, bảo đảm an toàn chuyến đi, du khách thường có xu hướng đi theo tour du lịch trọn gói của các công ty du lịch.


Trong tương lai, loại hình du lịch này sẽ rất phát triển vì nhu cầu về du lịch của người Việt đã hình thành. Để đẩy mạnh loại hình du lịch này, bà Nguyễn Thị Huyền cho rằng, doanh nghiệp cần chủ động đàm phán với các hãng hàng không, đối tác dịch vụ lưu trú trong và ngoài nước để đưa ra sản phẩm tour chất lượng với giá thành ưu đãi, hấp dẫn du khách; bên cạnh đó, cần liên tục cập nhật tin tức để cung cấp cho du khách thông tin chi tiết về các điểm đến và thủ tục xin visa để du khách Việt Nam có thể du lịch các nước dễ dàng hơn.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: